[Trans] Bạn có ship SebaCiel chứ?

Thấy bài này lâu rồi, nhưng hôm nay có chuyện nên mới có hứng trans 🙂

Via: 黒執事 Kuroshitsuji

V-trans: atlibby

tumblr_lx521j6Qnx1qktmjdo1_500

“Bạn có ship SebaCiel chứ?” – một câu hỏi được hỏi ẩn danh trên tumblr. Đây là một câu trả lời rất thú vị nhưng cũng phức tạp tôi đã tìm ra, và cảm thấy mọi người cũng nên đọc nó.
Source: http://into–the–abyss.tumblr.com/

Q: “Bạn có ship SebaCiel chứ?”

A: “Một câu hỏi hay, nhưng câu trả lời lại phức tạp.

Nào, để xem tôi có thể trả lời bằng ngôn từ được không. Nó quá phức tạp và to lớn đến mức ngôn từ cũng không diễn đạt nổi.

Theo kiểu thể xác/lãng mạn/dục vọng truyền thống, thì không, tôi không ship SebaCiel. Sebastian đối với tôi là một người vô tính. (Lời thoại của anh ta về việc vật chất không có hấp dẫn gì đối với anh ta trong ss1 đã tạo cho tôi ấn tượng này.) Tương tự với Ciel, tôi thấy cậu ấy cũng giống giống vậy, thêm nữa cậu ta cũng đã từng bảo rằng việc từng trải qua một tổn thương lớn khiến cậu sống tách biệt với người xung quanh. Chúng ta đã thấy Sebastian quan tâm, tôn trọng và luôn bảo vệ sự thơ ngây của những đứa bé trong xuyên suốt câu chuyện: Ciel, Lizzy, Sullivan. Anh ta đã nói đùa rằng cậu chủ mình còn quá trẻ để hiểu được những thứ như thế này – trong Weston arc, ví dụ vậy. Cho nên, anh ta sẽ không tiến thêm bước nào với Ciel về mặt thể xác đâu; đối với tôi, nếu có thì, cả hai có vẻ giống OOC hơn.

Ta đã thấy Sebastian cố gắng hết sức để hướng dẫn Ciel trở thành một quý ông Anh quốc chuẩn mực (không đánh Lizzy), bảo vệ sự ngây thơ của cậu ta (không để cậu nghe mấy câu đùa của Madame Red, không để cậu chứng kiến hiện trường giết người Jack the Ripper), giúp cậu chuẩn bị cho những thất bại trong cuộc sống (Chap 14), và bảo vệ cậu khỏi những tổn hại về thể xác. Đây đều giống những hành động của cha mẹ hơn. Nên nói chung, tôi cảm thấy Sebastian chính là người bảo hộ của Ciel. Tôi cũng thấy Sebastian là một vị phụ huynh và gia sư bất đắc dĩ và xen chút tình đồng đội và thêm một tí “đồng phạm” cho chắc. Họ luôn bình đẳng trong phạm trù cuối cùng.

Có nghĩa là, Sebastian là người mà Ciel có thể biểu hiện ra mặt yếu đuối của mình, và Sebastian là người duy nhất bảo vệ và an ủi cậu. Mối liên kết giữa họ rất đặc biệt: Sebastian đã giữ một vị trí không ai có thể làm được trong cuộc sống của Ciel, và Ciel cũng rất đặc biệt với Sebastian. Sebastian đáp ứng nhu cầu cho đứa trẻ đáng thương đã chịu khổ rất nhiều trong cuộc đời ngắn ngủi của mình: Sebastian là người bảo hộ, là sức mạnh, là người thay thế cho cha mẹ cậu vì giờ cậu không còn ai cả.

Tương tự, cái giá Ciel phải trả là linh hồn của mình. Mỗi người họ đều nợ người còn lại cái gì đó. Mỗi người họ đều đáp ứng nhu cầu cho người còn lại: Ciel có được khả năng trả thù, Sebastian có được sự giải trí và một linh hồn cao cấp. Cả hai người đều đáp ứng một điều kiện, nhưng cả hai có thể phá huỷ người kia nếu muốn. Sebastian có thể dẫn Ciel vào con đường tự huỷ hoại bản thân. Ciel, theo như Sebastian đã từng trực tiếp nói, có thể yêu cầu Sebastian biến mất – đi chết theo nghĩa đen. Nhưng sao họ vẫn chưa làm vậy? Vì vào lúc này, họ cần nhau.

Cả hai là điều tuyệt vời nhất và tồi tệ nhất trên thế gian đối với người kia.

Bởi vì điều này, quan hệ của họ mãi mãi biến chuyển. Không ai nắm đằng chuôi cả. Cả hai đều là điều mà người kia cần; nhưng cả hai cũng có thể huỷ hoại người kia nếu người đó muốn. Họ gắn kết vào nhau bởi số phận, và mối quan hệ giữa họ ban đầu có hơi tệ, nhưng đây là điều tuyệt đẹp: họ đã trở nên tôn trọng người kia khi thời gian đi qua.

Còn nhớ cảnh ban đầu khi Sebastian đã thong dong khi phải cứu Ciel chứ? -> http://on.fb.me/1HowLgG

Nó đã chuyển thành cái này – Sebastian gần như hy sinh chính mình vì Ciel: http://on.fb.me/1PIqDDo

Và đây: http://on.fb.me/1IIIyYD

Còn nhớ Ciel từng rất thích thú đánh Sebastian bằng chiếc nhẫn của mình khi Sebastian phải giả chết? -> http://on.fb.me/1CFH7TO

Vâng, đã thành thế này: http://on.fb.me/1OxbGCC

Ciel trong suốt câu chuyện cho đến giờ luôn thích thú với những thất bại của Sebastian, muốn anh ta thua trong Curry arc, làm khó anh ta, và không bao giờ ấn tượng bởi những gì anh ta làm. Và rồi ta có cái này – Ciel cuối cùng cũng khen ngợi quản gia của mình, người mà cậu rất tự hà:: http://on.fb.me/1FMcHW7

Vậy đó là cách tôi nhìn nhận mối quan hệ của họ: Định mệnh khiến họ ở bên nhau, bù trừ cho nhau, họ có thể huỷ hoại đối phương, nhưng có vẻ cả hai đều tiến gần hơn đến sự tôn trọng lẫn nhau, và có lẽ họ đã bắt đầu quan tâm nhau. Đó là một điều thật đẹp, thật siêu việt. Đây là một câu chuyện về việc tìm ra sự tôn trọng cho một người mà trước đó bạn còn chẳng quan tâm đến họ – không phải điều đó – tìm cách tạo dựng nên liên kết giữa những người xung quanh bạn – là tinh hoa của nhân loại sao?

Cho nên, không, tôi không ship họ theo kiểu thể xác – điều đó sẽ khiến mối quan hệ này chẳng khác gì những cặp đôi loài người khác. Đối với tôi, điều đó sẽ làm hạ thấp mối liên kết giữa họ xuống sự tầm thường vốn có, xuống dục vọng trần tục đơn thuần. Sẽ không khác gì hai con người bình thường. Không có một tí gì lãng mạn hay dục vọng hay cảm tình. Không – là một điều vĩ đại hơn. Không, tôi nhìn nhận mối liên kết giữa họ như một điều mà con người tầm thương không bao giờ đạt tới được. Một thứ mà chúng ta sẽ không bao giờ thấy được trong đời thực, một thứ mà những con người thấp hèn chúng ta chỉ có thể thấy trong mơ thôi. Nó không tồn tại trong thế giới này. Chỉ là nó không thể tồn tại giữa hai con người thôi – nó là thứ tồn tại ở thiên đường, ở những vì tinh tú, trong thần thoại, trong thế giới của giấc mơ. Là thứ trên cao và vượt ra ngoài và cao thượng hơn nữa.

Nên tôi hy vọng rằng trên đây đã diễn giải ra cho bạn. Tôi không “ship” SebaCiel, vì tôi nghĩ mối quan hệ giữa họ đã vượt qua cả ship. Nó là một thứ đẹp hơn điều đó rất nhiều.

Vậy gửi đến SebaCiel shippers và có lẽ là non-SebaCiel shippers nữa; bạn nghĩ gì?

Nên tôi hy vọng rằng trên đây đã diễn giải ra cho bạn. Tôi không “ship” SebaCiel, vì tôi nghĩ mối quan hệ giữa họ đã vượt qua cả ship. Nó là một thứ đẹp hơn điều đó rất nhiều.

Vậy gửi đến SebaCiel shippers và có lẽ là non-SebaCiel shippers nữa; bạn nghĩ gì?

Leave a Reply

